พศจ.สมุทรสงคราม ร่วมประชุมรับมอบแนวทางการปฏิบัติราชการจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม

          วันพฤหัสบดีที่ ๘ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๓๐ น. นางจิรประภา เอี่ยวเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมประชุมรับมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ โดย นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เป็นประธานในการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ เนื่องในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายกรกกฎ วงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมแม่กลอง ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม
          ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในการปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการตอบสนองนโยบรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม และประเด็นปัญหาต่างๆ ที่ควรได้รับการแก้ไขและพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามคนเดิม โดยคำนึงถึงความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นเป็นสำคัญขับเคลื่อนงานเชิงนโยบาย บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม  พร้อมขอเน้นย้ำประเด็นสำคัญ ๆ ประกอบด้วย
          ๑. การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นบทบาทหน้าที่ของข้าราชการของแผ่นดิน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างสูงสุด การจัดพิธีในโอกาสสำคัญต่าง ๆ การดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสต่าง ๆ การขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง
          ๒. การรักษาหน้าที่ตามกฎหมาย อย่าปล่อยปะละเลย ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาล “บำบัดทุกข์บำรุงสุข” ให้พี่น้องประชาชน
          ๓. การแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข หากไม่ดำเนินการปัญหาของประชาชนก็จะไม่ได้รับการแก้ไข หากเกินกำลังความสามารถให้รายงานตามระบบขั้นตอนเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาต่อไป
          ๔. ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงคราม เนื่องจากจังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดในประเทศ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าปีละ ๒ ล้านคน รายได้ส่วนใหญ่มาจากการท่องเที่ยว การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจำเป็นต้องดำเนินการพัฒนาในส่วนที่เกี่ยวข้องไปพร้อมกันโดยทุกภาคส่วนต้องร่วมกันขับเคลื่อนเป็นทีมช่วยกันเติมเต็มสิ่งที่ขาด
          ๕. การรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เช่น การป้องกัน การปราบปราม การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในมิติด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการใช้แรงงานประมง การบังคับใช้แรงงาน การแก้ไขปัญหายาเสพติด การพนันออนไลน์ การจราจร เป็นต้น
          ๖. การประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงาน ขอให้ใช้การสื่อสารทุกช่องทาง โดยเฉพาะเสียงตามสายในพื้นที่ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์นโยบายของรัฐบาลเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้ประชาชนได้รับประโยชน์ของตนเอง
          ๗. การรักษาความสะอาด ความสวยงามและความเป็นระเบียบร้อยของจังหวัด เนื่องจากจังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ความสะอาดตั้งแต่เกาะกลางถนน ป้ายประชาสัมพันธ์ที่หมดอายุ ขยะริมทาง
          จากนั้น หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสงคราม รายงานแผนการพัฒนาจังหวัดสมุทรสงคราม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖-๒๕๖๗ จุดอ่อนและจุดแข็ง, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสงคราม และความคืบหน้าของโครงการ TO BE NUMBER ONE, เกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม สรุปภาพรวมของเกษตรแปลงใหญ่, พาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม สรุปภาพรวมของราคาสินค้าเกษตรที่สำคัญของจังหวัด และท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม สรุปแผนการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม


---------------------------------------
ภาพ : ปชส.สส.


image รูปภาพ
image
image
image
image
image
image
image
image

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 926,495